NHỮNG HÌNH DẠNG TỐT, XẤU CỦA ĐƯỜNG XÁ (4)

Kết luận: qua hình dạng, tầm vóc dài ngắn, lớn nhỏ, tốc độ di chuyển, vị trí Thành môn, cũng như nhiều yếu tố khác, đường xá có ảnh hưởng rất lớn đến vận khí nhà cửa, không những về công việc hoặc tài lộc, mà còn tới nhiều phương diện khác, thậm chí có khi tới cả vấn đề an nguy, sống chết của mỗi thành viên trong gia đình.

Vì vậy khi quan sát Phong thủy, hoặc lựa chọn khu vực sinh sống thì cần để ý đến đường xá chung quanh hay gần nhà, chứ không phải chỉ cần nhà có hướng tốt, trạch vận hoặc thiết kế tốt là đủ. Bởi vì nếu đường xá xấu thì dù nhà có hướng tốt, trạch vận và thiết kế tốt cũng khó lòng phát lớn, hay dù có phát về phương diện này thì lại bị tai họa về những phương diện khác, thậm chí có khi vẫn bị lụn bại, hoặc khiến cho vận khí căn nhà ngắn ngủi, tàn tạ nhanh chóng… Ngược lại, nếu đường xá chung quanh nhà và thành môn tốt thì dù hướng nhà, trạch vận và thiết kế xấu nhưng vẫn có thể bình ổn hoặc khá giả, hoặc ít ra cũng tránh được nhiều tai họa, tùy theo từng trường hợp riêng biệt. Nếu đường xá và thành môn đều tốt, hướng nhà và trạch vận cũng tốt thì mới có thể phát lớn mà trở thành đại phú, đại quý được.

Thí dụ: nhà của tỷ phú Warren Buffett ở tiểu bang Nebraska, mua năm 1957 (tức trong vận 5). Từ đó đến nay vẫn chưa đập đi xây lại, hoặc tu sửa, thay đổi gì lớn. Hướng nhà nếu đo trong Google là khoảng 16 độ, cộng với độ từ thiên ở khu vực này (2 độ 42’ EAST theo NOAA) là khoảng 19 độ (tức hướng QUÝ). Phía trước là con đường Farnam dài khoảng 7km chạy thẳng từ phía ĐÔNG tới. Khi đến trước nhà thì chuyển hướng ngược lên phía TÂY BẮC, tạo thành hình “phản cung” (còn gọi là “Liêm đao sát”), như lưỡi đao chém vào. Bên hông phải có con đường số 55th dài khoảng 3km chạy từ NAM lên BẮC, và nhập với đường Farnam ở phía ĐÔNG BẮC căn nhà, tạo thành ngã 3 (tức Thành môn) ở đó. Địa thế căn nhà như những hình bên dưới.

(Nguồn: Googlemap)

(Nguồn: Googlemap)

(Nguồn: Googlemap)

(Nguồn: Googlemap)

(Nguồn: Googlemap)

Hướng nhà tuy kiêm hơi nhiều (hướng QUÝ kiêm SỬU 4 độ), nhưng các vận tinh 9 – 1 đến tọa – hướng (NAM – BẮC) đều không dùng Thế quái (tức số thay thế), nên trạch vận như hình dưới.

Nhà này nhập trạch trong vận 5, được cách “Thất tinh đả kiếp”, vượng khí của Hướng tinh đến phía trước, nơi đó có con đường dài chạy qua, nên không những sự nghiệp phát triển tột bậc, mà vận khí cũng bền bỉ, chứ không bị suy bại nhanh chóng, hay chỉ được 1 – 2 vận như nhiều nhà khác. Chính vì vậy nên mặc dù đã trải qua 4 vận (từ vận 5 đến vận 8 hiện nay), tài sản của ông chẳng những không suy giảm, mà ngày càng sung túc, hùng hậu hơn. Đó là vì Hướng tinh số 5 khi gặp được con đường rất dài thì không những nó là vượng khí trong vận 5, mà vẫn tiếp tục là vượng khí trong những vận kế tiếp, chứ không trở thành suy khí hay tử khí trong các vận 6, 7, 8…Cho nên khi qua các vận khác vẫn không cần sửa nhà để thay đổi trạch vận, hoặc trổ cửa tại những phương có vượng khí của vận mới, đóng cửa hoặc lối đi cũ…Chỉ có điều Sơn tinh số 9 bị “Nhập tù” (nằm ở trung cung), nên qua vận 9 (từ năm 2024 đến hết năm 2043) nhà sẽ bị bại về nhân đinh mà phải chuyển qua tay người khác.

Phía ĐÔNG BẮC có Thành môn chủ yếu nằm tại DẦN, nên không những đồng nguyên long với hướng, mà còn là Thành môn lớn (do 2 con đường rất dài nhập với nhau). Cho nên mặc dù chỉ là Thành môn phụ (do nhà hướng BẮC mà Thành môn ở phía ĐÔNG BẮC), nhưng vẫn tạo cho ông uy tín rất lớn, nổi danh khắp nước Mỹ cũng như trên thế giới. Có điều vì hướng nhà cũng như Thành môn đều thuộc Nhân nguyên long, lại chỉ là Thành môn phụ, nên mới không có địa vị, uy quyền lớn mà thôi.

Một điểm khác của Thành môn này là tuy nó cũng làm ông hao tốn rất nhiều tiền của (chủ yếu là tặng các hội từ thiện hàng chục tỷ đô la), nhưng ông không bị tiểu nhân phá rối hay hãm hại, mặc dù là nơi đó có Hướng tinh Thất Xích (số 7). Đó là vì đối với vận 5 thì số 7 là Tiến khí (khí tương lai), nên chừng nào mà số 5 còn vượng thì Thành môn vẫn còn phù trợ, nên ông vẫn thường gặp được nhiều quý nhân uy quyền, danh giá, cũng như những người cộng sự, làm việc trung thành và đắc lực. Vì vậy, khi xét đến Thành môn (hay bất cứ 1 vấn đề gì) thì cần phải uyển chuyển, linh động, tùy theo tình huống, thời vận, địa hình, thiết kế…mà suy đoán, chứ không nên quá cứng nhắc, bám chặt theo sách vở, cứ hễ có sao đó thì tính chất của nó phải như thế thì sẽ dễ phạm phải sai lầm.

Trở lại với con đường Farnam là khi đến trước nhà, nó uốn cong, tạo thành thế “Liêm đao sát” như muốn chém vào (lối cho xe từ phía trước vào nhà cũng uốn cong như thế), nên đúng ra là dễ bị tai họa về gươm đao, súng đạn, chết người hoặc thương tật, nhất là lại có Hướng tinh Ngũ Hoàng đến phía trước. Nhưng cho đến nay gia đình ông vẫn không hề gì là do Ngũ Hoàng vẫn còn là vượng khí, tự nó đã hóa giải được sát khí, nên gia đình ông vẫn bình yên vô sự. Nếu như ông tu sửa nhà cửa nhiều trong các vận 6, 7, hoặc 8 mà làm thay đổi trạch vận, thì với con đường uốn cong đó đã có tai họa xảy ra.

Một điểm nữa là nhà này ở phía BẮC và phía ĐÔNG đều có đường xá, lối cho xe ra vào, cửa ra vào, nên nhiều người sẽ cho rằng nhà này có 2 mặt tiền. Do đó, nếu muốn đổi hướng căn nhà thì chỉ cần trổ cửa bên phía ĐÔNG, đóng cửa bên phía BẮC là hướng nhà sẽ chuyển qua ĐÔNG, chứ không còn thuộc phía BẮC nữa. Hoặc chỉ cần cho xe ra vào phía ĐÔNG, còn phía BẮC yên tĩnh thì hướng nhà cũng thay đổi…Nhưng thật ra, nếu nói như vậy là chưa am hiểu hay thông thạo về việc xác định hướng nhà, vì dù có làm như thế thì hướng nhà này cũng vẫn là BẮC, chứ không thể là hướng ĐÔNG được.

Nói tóm lại, đường xá có ảnh hưởng rất lớn đến vận khí của nhà cửa, vì vậy cần phải chú trọng đến nó. Nó có thể làm cho vận khí nhà tốt hơn lên, hay bình thường hoặc trở thành xấu. Ngoài ra, nó cũng là 1 yếu tố quan trọng quyết định vận khí của căn nhà là lâu dài hay ngắn ngủi. Vì vậy cần phải quán triệt và thông suốt những hình dạng cũng như ảnh hưởng tốt, xấu của chúng, kế đó kết hợp với trạch vận của căn nhà thì mới có thể luận đoán chính xác được.

 

Ngày 08/12/2016

BNQ