PHONG THỦY NĂM ĐINH DẬU (2017)

Năm ĐINH DẬU, với Thiên Can ĐINH (Hỏa) khắc Địa Chi DẬU (Kim), nạp âm vẫn là Sơn hạ Hỏa (lửa dưới núi), nên cũng là năm Hỏa vượng, Kim khí bị khắc, do đó vẫn là năm có nhiều biến động lớn về chính trị, kinh tế cũng như xã hội. Những tư tưởng, phong trào, thế lực chống đối chính phủ hoặc gây phiến loạn sẽ xuất hiện nhiều hơn cả năm trước.

Nhưng do Địa Chi năm nay lại mạnh hơn, khiến cho Thiên Can khó lòng khắc thắng được, nên chính phủ, hoặc giới lãnh đạo cần phải khôn ngoan, khéo léo, cũng như biết khoan dung, nhân đạo để xoa dịu sự bất mãn của dân chúng hay thuộc cấp. Có như vậy mới bảo vệ được trật tự và an ninh của xã hội, cũng như duy trì được quyền lực. Còn nếu chỉ biết dùng đường lối cứng rắn hay bạo lực để trấn áp thì không những sẽ khó đạt được kết quả, mà nhiều khi còn tự đưa mình đến chỗ thất bại, bị lật đổ, hoặc kiệt quệ, suy thoái như chính phủ Gaddafi ở Libya, Mubarak ở Ai Cập hay Assad ở Syria vào năm 2012 trước đây.

Cũng vì Địa Chi năm nay mạnh hơn năm trước, nên nhiều chính phủ sẽ bị lật đổ hoặc thay thế. Vì vậy, tại những quốc gia có bầu cử trong năm nay, phần lớn phe đang nắm quyền đều dễ bị thất cử, trừ khi họ khôn ngoan, sáng suốt, biết củng cố được thế lực như đã nói ở trên. Ngược lại, các phong trào đối lập, đảo chánh, chống lại chính quyền hay cấp trên cũng có nhiều cơ hội thành công hơn, hay ít ra cũng đạt được sự nhượng bộ của chính phủ, phe đương quyền hoặc cấp trên, tùy theo từng tình huống, cũng như khả năng của mỗi bên.

Trong năm ĐINH DẬU, những cuộc tranh chấp, xung đột, bạo động, chiến tranh vẫn tiếp tục xảy ra, nhưng số lượng cũng như mức độ sẽ giảm đi so với năm ngoái. Các quốc gia lớn, mạnh vẫn tìm cách uy hiếp các nước nhỏ, nhưng sẽ bị chống trả kịch liệt hơn, nên thường sẽ thất bại hoặc sa lầy, hay bị tổn thất lớn về nhiều phương diện như quân sự, kinh tế, chính trị, ngoại giao…

Nền kinh tế thế giới vẫn có khuynh hướng trì trệ hoặc suy thoái, thậm chí có thể bị khủng hoảng, nhất là trong khoảng nửa đầu năm nay, và ít ra là phải đến cuối năm mới có thể ổn định hay phát triển trở lại. Những ngành kinh tế có cơ hội phục hồi và phát triển trong năm nay vẫn là dầu hỏa, khí đốt, năng lượng, kỹ thuật quân sự. Các ngành lâm sản, dệt, thủ công nghệ… đều sẽ gặp nhiều khó khăn hoặc suy thoái. Những ngành quặng mỏ, cơ khí, chế tạo máy móc, quý kim như vàng, bạc… tuy vẫn bất ổn, nhưng tiếp tục phục hồi, và có khả năng phát triển, nhất là trong khoảng từ giữa đến gần cuối năm. Các ngành địa ốc, du lịch, hàng hải, thủy sản đều bình thường, hoặc chỉ tăng tiến chút ít.

Về khí hậu vì vẫn là năm Hỏa nhiều, nhưng Kim vượng, nên năm nay lại khô ráo, ít mưa, nhưng gió mạnh, sấm sét nhiều. Vì âm Hỏa nhiều nên côn trùng, sâu mọt sinh sôi nảy nở mạnh, phá hoại cây trái, mùa màng. Hơn nữa, Kim vượng thì cây cỏ héo hắt, gỗ cứng dễ bị nứt nẻ, gãy mục. Ngoài ra, những thiên tai như động đất, núi lửa, cháy rừng, hỏa hoạn…sẽ giảm đi nhiều so với năm trước.

Về mặt sức khỏe, những bệnh xuất hiện nhiều trong năm nay là ôn dịch, sốt rét, mụn nhọt, đau tim, đau thận (do Hỏa nhiều); đau bụng, tiêu chảy, phù thũng (do Thổ thiếu); đau gân xương, bại liệt, phong thấp (do Kim vượng nên Mộc bị khắc).

Ngoài những yếu tố “Thiên thời” ở trên, còn phải để ý đến phương vị của Phi tinh, cũng như của các Thần sát, nhất là Thái Tuế, Tuế Phá và Tam Sát, và những ảnh hưởng tốt hoặc xấu do chúng gây ra.

* PHƯƠNG VỊ CỦA PHI TINH VÀ THẦN SÁT: trong năm ĐINH DẬU, Cửu tinh (tức 9 số), cũng như các Thần sát sẽ đóng tại 1 khu vực như bảng dưới. Trong đó, THÁI TUẾ đến DẬU (TÂY), TUẾ PHÁ đến MÃO (ĐÔNG), còn TAM SÁT bao gồm từ DẦN (ĐÔNG BẮC) qua GIÁP – MÃO – ẤT (ĐÔNG) cho đến THÌN (ĐÔNG NAM), và tạo thành 5 khu vực bị hung sát là: KIẾP SÁT (DẦN) – PHỤC BINH (GIÁP) – TAI SÁT (MÃO) – ĐẠI HỌA (ẤT) – TUẾ SÁT (THÌN).

Niên tinh năm ĐINH DẬU (2017)

Năm nay, phía ĐÔNG tuy gặp nhiều hung thần, nhưng có niên tinh số 8 tới, nên đã hóa giải được nhiều tai họa. Phía TÂY tuy gặp THÁI TUẾ, lại thêm niên tinh số 3 đến đó là bị Phản ngâm, nhưng vì đắc Âm quý Nhân, nên nếu biết xử dụng thì vẫn có thể phát phúc. Phía NAM tuy gặp Ngũ Hoàng (số 5) và Đại tướng Quân, nhưng có Tuế đức Hợp, Tuế Lộc, Phúc Đức, nên cũng không quá xấu. Chỉ có TÂY NAM là phương THÁI TUẾ mới đi qua, mà lại có nhiều hung thần, còn gặp niên tinh Thất Xích (số 7) tới, nên là khu vực xấu nhất trong năm.

Sao NHẤT BẠCH (số 1) – nhập trung cung: Là cát tinh, chủ về công danh, khoa bảng, học vấn, những chuyện vui vẻ, có hỷ sự như hôn nhân, xum họp, thành công trong mọi việc. Nhưng năm nay nhập trung cung, nên ảnh hưởng của nó không đáng kể. Tuy nhiên, với nhà mà trung cung có những số 2, 7, 9, hay những cặp số 2 – 7, 7 – 9, 9 – 9 thì nó sẽ giúp cho gia đình bớt nóng nảy, ít xung đột hoặc vui vẻ hơn. Với nhà mà trung cung có các số 1, 4, 6, hay các cặp số 1 – 1, 1 – 4, 1 – 6 thì cũng sẽ gặp được nhiều chuyện vui vẻ, may mắn về khoa cử, công việc hoặc danh tiếng. Với nhà có các số 2, 5, 8 ở trung cung, hay những cặp số 2 – 5, 2 – 8, 5 – 8, 2 – 9, 5 – 9, 8 – 9, hoặc 2 – 5 – 8 thì lại dễ thất bại trong học hành, thi cử, mắc tai tiếng hoặc thiếu sáng suốt, trừ khi thiết kế nhà đã có những yếu tố khác hóa giải thì không sao.

Sao NHỊ HẮC (số 2) – đến phía TÂY BẮC: là niên tinh xấu, vì thường gây bệnh tật, tai họa, lại gặp nhiều hung sát tinh. Nhưng có Dương quý Nhân, Tuế Mã, Thái Dương, nên gặp hung hóa cát, vì vậy vẫn có thể đi về phía TÂY BẮC để lập nghiệp, sinh sống, kinh doanh, học tập, thi cử, nhậm chức, nhận việc, du lịch, cưới hỏi. Đối với nhà ở thì khu vực TÂY BẮC (tính từ tâm nhà) vẫn có thể dùng làm phòng ngủ, làm việc, học tập, nghỉ ngơi… Nhưng nếu trong trạch vận nhà mà phía TÂY BẮC có:

a/ Hướng tinh 1: thì tài lộc, công việc sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở, uy tín, sự nghiệp, học vấn đều bị suy giảm, lại dễ mắc bệnh về thận, tử cung hay đưởng tiểu.

b/ Hướng tinh 2, 5: tài lộc túng thiếu, bệnh tật liên miên, nhất là những bệnh về đường ruột, bao tử, thận, bàng quang, đường tiểu, tim mạch, máu huyết, bộ phận sinh dục. Học hành dốt nát, ngu muội, trong nhà dễ có người chết.

c/ Hướng tinh 3, 4: tài lộc bị hao tổn nhiều, cũng như hay mắc xung đột, cãi vã, tranh chấp, lại dễ bị những bệnh về bao tử và đường ruột.

d/ Hướng tinh 6: tuy được trợ giúp về tài chánh, nhưng vẫn nghèo khổ, túng thiếu, cũng như có bệnh ở đầu, mặt.

e/ Hướng tinh 7: gặp nhiều chuyện nóng nảy, xung đột, hao tán tiền của nặng, bị những bệnh về phổi, họng, khí huyết, tim, gan, thận, ung thư, cũng như cần đề phòng hỏa hoạn.

f/ Hướng tinh 8: mọi sự đều tốt đẹp, công việc cũng như tài lộc đều thăng tiến hay ổn định.

g/ Hướng tinh 9: bị hao tiền nhiều, rắc rối vì đàn bà, cũng như gặp nhiều chuyện nóng nảy, xung đột.

Những trường hợp trên chỉ ứng nghiệm nếu khu vực phía TÂY BẮC có phòng ngủ, làm việc, sinh hoạt nhiều (trên 3 tiếng mỗi ngày) hoặc cầu thang. Còn nếu chỉ bỏ trống, làm nhà kho, hay ít sinh hoạt thì hoặc là không có chuyện gì xảy ra, hay chỉ gặp những chuyện xấu nhỏ (tùy theo thời gian và mức độ sinh hoạt tại đó). Ngoài ra, cũng không thể động thổ, đập phá, tu sửa nhà cửa, chặt cây lớn, đào giếng tại khu vực TÂY BẮC của căn nhà, vì sẽ bị nhiều tai họa, bệnh tật, nhất là trong mùa Thu (tức 3 tháng 7, 8, 9 ÂM LỊCH). Nếu cần làm thì phải biết chọn ngày, giờ tốt để hóa giải.

Với nhà có cửa ra vào tại khu vực phía TÂY BẮC (không tính hướng cửa) thì mọi sự tốt, xấu cũng tương tự như trên. Những nhà này đều dễ mắc bệnh trong các tháng 5 và 8 âm lịch. Các tháng 3 và 7 âm lịch có chuyện nóng nảy, cãi vã, xung đột.

Về vấn đề mua hay xây dựng nhà hướng TÂY BẮC (tức tọa ở ĐÔNG NAM) thì có thể làm được trong năm ĐINH DẬU, miễn sao thiết kế phù hợp với địa hình và trạch vận thì mọi sự sẽ được tốt đẹp sau khi vào ở. Riêng với nhà hướng TUẤT (294 – 305 độ) còn cần chú ý hóa giải sát khí ở tọa và hướng đi.

Một điểm nữa là vì phía TÂY BẮC đắc Dương quý Nhân, nên nhà hướng này thường được người khác giúp đỡ mỗi khi gặp hoạn nạn, nên tai qua nạn khỏi, nhất là nhà hướng HỢI, lại có cửa ra vào tại HỢI. Người giúp đỡ cũng là người tuổi HỢI hoặc DẬU.

Sao TAM BÍCH (số 3) – đến phía TÂY: dễ gây ra xung đột, tranh chấp, cãi vã, kiện tụng, mất mát tiền của. Năm nay đến phía TÂY vừa bị Phản Ngâm, lại gặp thêm Thái Tuế, nên những tai họa trên lại càng bộc phát mạnh mẽ hơn, vì vậy là 1 khu vực xấu. Mặc dù có Âm quý Nhân là đệ nhất cát thần, cứu khổn phò nguy, nhưng cũng không thể hóa giải hết được. Do đó không nên đi về phía TÂY để lập nghiệp, sinh sống, kinh doanh, học tập, thi cử, nhậm chức, nhận việc, du lịch, cưới hỏi, ra tòa, kiện tụng, hoặc những việc lớn như chinh chiến, sát phạt, vì đều sẽ bị tổn thất lớn hoặc mắc tai họa.

Đối với nhà ở thì khu vực phía TÂY (tính từ tâm nhà) không thể dùng làm phòng ngủ, làm việc, học tập, nghỉ ngơi, hay bất cứ việc gì trên 3 tiếng mỗi ngày. Ngoại trừ trong trạch vận nhà có Hướng tinh 8 hoặc 9 đến phía TÂY, mà nơi đó có phòng ngủ, phòng làm việc…(cũng như cửa phòng) thì mới có thể ngủ, nghỉ, sinh hoạt tại đó mà không sợ mắc tai họa, lại còn có thể phát phúc, lộc nữa. Ngoài ra, cũng không nên động thổ, tu sửa, đập phá tại khu vực này, riêng những nhà có Hướng tinh 8 hay 9 ở phía TÂYmới có thể làm được nhữngviệc đó mà thôi.

Với nhà có cửa ra vào tại khu vực phía TÂY (không tính hướng cửa), và nếu trạch vận nhà tại nơi đó có:

a/ Hướng tinh 1: tài lộc hao tổn nhiều, công việc cũng gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

b/ Hướng tinh 2, 5: tài lộc và công việc đều gặp nhiều khó khăn, nhưng đôi lúc được trợ giúp bất ngờ. Dễ mắc bệnh về đường ruột, bao tử, cũng như có nhiều tranh chấp, xung đột, kiện tụng.

c/ Hướng tinh 3, 4: được hỗ trợ, nên năm nay tài lộc tương đối đỡ, nhưng hay mắc xung đột, cãi vã, tranh chấp, cũng như bị những bệnh về bao tử, đường ruột, gan, gân xương hay thần kinh.

d/ Hướng tinh 6, 7: vừa bị hao tán tiền của nhiều, vừa dễ bị xung đột, cãi vã, kiện tụng, pháp lý. Lại hay mắc những bệnh về gan, mật, thần kinh, tay chân, gân xương dễ bị đau gẫy, hoặc có tai nạn xe cộ.

e/ Hướng tinh 8, 9: mọi sự đều tốt đẹp, công việc cũng như tài lộc đều thăng tiến tốt.

Những nhà này đều dễ mắc bệnh trong các tháng 6 và 9 âm lịch. Các tháng 4, 5 và 9 cần đề phòng nóng nảy, cãi vã, tranh chấp, xung đột, kiện tụng.

Về vấn đề mua hay xây dựng nhà hướng TÂY (tức tọa ở ĐÔNG) thì chỉ có nhà hướng DẬU và TÂN (từ 264 đến 290 độ) là có thể làm được trong năm ĐINH DẬU, nhưng vẫn cần chú ý hóa giải sát khí ở cả tọa và hướng. Còn nhà hướng CANH (247.5 – 262.5 độ) thì không thể mua hay xây dựng được.

Một điểm nữa là vì phía TÂY đắc Âm quý Nhân, nên nhà hướng này thường được người khác giúp đỡ mỗi khi gặp hoạn nạn, nên tai qua nạn khỏi, nhất là nhà hướng DẬU, lại có cửa ra vào cũng tại DẬU. Người giúp đỡ cũng là người tuổi DẬU hoặc HỢI.

Sao TỨ LỤC (Số 4) – đến ĐÔNG BẮC: Là sao Văn Khúc, chủ về văn chương, thi cử, học vấn, danh tiếng. Năm nay đến ĐÔNG BẮC, tuy gặp nhiều hung thần, nhưng vẫn có thể đi tới phương đó để học tập, thi cử, nhậm chức, nhận việc, du lịch, chữa bệnh, cưới hỏi. Chỉ riêng vấn đề kinh doanh, lập nghiệp thì không nên đi về phương này, vì dễ bị thua lỗ, làm ăn thất bại.

Đối với nhà ở thì khu vực phía ĐÔNG BẮC (tính từ tâm nhà) có thể dùng làm phòng ngủ, làm việc, học tập, nghỉ ngơi. … Nhưng nếu trong trạch vận nhà mà phía ĐÔNG BẮC có:

a/ Hướng tinh 1, hay cặp 1 – 4, 4 – 1, 1 – 6, 6 – 1 đồng cung: rất tốt cho việc học tập, thi cử, hoặc có danh tiếng tốt, được khen thưởng… cho người ngủ hay làm việc trong đó.

b/ Các Hướng tinh 2, 5, hay các cặp số 2 – 5, 5 – 2: bệnh tật liên miên, nhất là những bệnh về tỳ vị, đường tiêu hóa, vì vậy tốt nhất là nên dời đi chỗ khác.

c/ Hướng tinh 3, 4: dễ mắc bệnh phong, dị ứng, đau gan, mật hoặc tay chân, vợ chồng bất hòa, có thể phải chia ly, xa cách nhau, hay nhà có người đi xa (nhất là với Hướng tinh 4). Vì vậy nên dùng các màu trắng, vàng, đỏ, cam, cũng như giữ cho phòng được sáng sủa, thông thoáng để hóa giải đi.

d/ Hướng tinh 6, 7: cần đề phòng những chuyện xung đột, cãi vã, dẫn đến chia tay, ly dị, hoặc trong nhà có ngưởi đi xa. Cũng như chân tay dễ bị thương tích, hoặc mắc tai nạn xe cộ. Cần dùng các màu đen, xanh nước biển (blue), hay đặt hồ cá, phong thủy luân mà hóa giải bớt đi.

e/ Hướng tinh 8, 9: mọi sự bình ổn, thuận lợi.

Những trường hợp trên chỉ ứng nghiệm nếu khu vực phía ĐÔNG BẮC có phòng ngủ, làm việc, sinh hoạt nhiều (trên 3 tiếng mỗi ngày) hoặc cầu thang. Còn nếu chỉ bỏ trống, làm nhà kho, hay ít sinh hoạt mỗi ngày thì hoặc là không có chuyện gì xảy ra, hay chỉ gặp những chuyện xấu nhỏ (tùy theo thời gian và mức độ sinh hoạt tại đó). Ngoài ra, cũng không thể động thổ, đập phá, tu sửa nhà cửa, chặt cây lớn, đào giếng tại khu vực phía ĐÔNG BẮC của căn nhà.

Với nhà có cửa ra vào tại khu vực phía ĐÔNG BẮC (không tính hướng cửa) thì mọi sự tốt, xấu cũng tương tự như trên. Những nhà này đều dễ mắc bệnh trong các tháng 1, 7 và 10 âm lịch. Tháng 2, 11 tốt cho danh tiếng, thi cử, địa vị.

Về vấn đề mua hay xây nhà hướng ĐÔNG BẮC (tức tọa ở TÂY NAM) thì đều có thể làm được trong năm ĐINH DẬU, miễn sao thiết kế phù hợp với địa hình và trạch vận thì mọi sự sẽ được tốt đẹp sau khi vào ở. Còn nếu thiết kế xấu thì sẽ gặp nhiều tai họa, nhất là với nhà hướng CẤN – DẦN (tức trong khoảng từ 37.6 đến 67.5 độ).

Sao NGŨ HOÀNG (số 5) – đến phía NAM: Là sát khí độc hại nhất trong mọi niên tinh, nhưng năm nay đến phía NAM, gặp các cát thần như Tuế đức Hợp, Tuế Lộc, Phúc Đức, vì vậy vẫn có thể di chuyển về phía NAM để kinh doanh, buôn bán, cưới hỏi, học tập, thi cử, nhậm chức, nhận việc, du lịch. Chỉ là cần tránh đi về phương đó để sinh sống, chữa bệnh, chinh chiến, sát phạt, ra tòa, kiện tụng mà thôi.

Đối với nhà ở thì khu vực phía NAM (tính từ tâm nhà) không nên dùng làm phòng ngủ, làm việc, học tập, nghỉ ngơi. … Cũng không nên xây dựng, động thổ, đập phá, tu tạo, chặt cây lớn, đào giếng ở phương này. Tuy nhiên, vì sát khí Ngũ Hoàng năm nay không quá mạnh, nên nếu cần làm những việc đó thì có thể chọn những thời điểm tốt mà hóa giải đi để làm.

Riêng với nhà có cửa ra vào tại khu vực phía NAM (không tính hướng cửa), nếu trạch vận nhà có:

a/ Hướng tinh 1, hay cặp 1 – 4, 4 – 1, 1 – 6, 6 – 1đồng cung: bất lợi cho việc học tập, thi cử, uy tín, danh dự bị suy giảm, và cần đề phòng những bệnh về tim,thận, máu huyết.

b/ Các Hướng tinh 2, 5, hay các cặp số 2 – 5, 5 – 2: bệnh tật trầm trọng, nhất là những bệnh về tỳ vị, đường tiêu hóa, tim, thận, máu huyết, có thể bị tử vong. Nên dời sang phòng khác, hoặc treo chuông gió, hay đặt kỳ lân bằng đồng (hay mạ đồng, thau) mà hóa giải bớt đi.

c/ Hướng tinh 3, 4: dễ mắc bệnh gan, mật, mụn nhọt ở tay chân hoặc chỗ kín, gia đạo bất hòa, tài lộc cũng bị hao tổn nhiều.

d/ Hướng tinh 6, 7: được trợ giúp về tài lộc, nhưng cần đề phòng những bệnh về đầu, mặt, răng, miệng, xương cốt.

e/ Hướng tinh 8: mọi sự bình ổn, thuận lợi, nếu có bệnh hoạn cũng chỉ sơ sài mà thôi.

f/ Hướng tinh 9: bị hao tài nhiều, lại cần đề phòng bệnh về mắt cũng như tim mạch.

Ngoài ra, nếu nhà có cửa khác, mà xử dụng cửa đó nhiều hơn thì tùy theo mức độ tốt hay xấu của cửa đó mà những điều tốt, xấu ở trên có thể tăng hay giảm đi hoặc thay đổi. Những nhà này đều dễ mắc bệnh trong các tháng 2, 4, 8 và 11 âm lịch.

Về vấn đề mua hay xây dựng nhà hướng NAM (tức tọa ở BẮC) thì chỉ có nhà hướng NGỌ và ĐINH (trong khoảng từ 177 đến 198 độ) là có thể làm được trong năm ĐINH DẬU, nhưng vẫn cần chú ý hóa giải sát khí Ngũ Hoàng ở hướng. Còn nhà hướng NAM nhưng nằm bên ngoài phạm vi đó thì không thể mua hay xây dựng được.

Một điểm nữa là nhà hướng NAM trong năm nay dễ được may mắn bất ngờ về tiền bạc, nhất là với nhà hướng NGỌ, cửa trước cũng nằm tại NGỌ.

Sao LỤC BẠCH (số 6) – đến phía BẮC: Là cát tinh, chủ về danh chức, uy quyền, cũng như có dính dáng đến chính quyền, luật pháp. Năm nay đến phía BẮC, lại gặp Tuế Đức, Thái Âm, nên là khu vực tốt, và có thể di chuyển về phương đó để sinh sống, lập nghiệp, kinh doanh, buôn bán, cưới hỏi, chữa bệnh, học tập, thi cử, nhậm chức, nhận việc, du lịch, ra tòa, kiện tụng.

Đối với nhà ở thì khu vực phía BẮC (tính từ tâm nhà) có thể dùng làm phòng ngủ, làm việc, học tập, nghỉ ngơi. … Nhưng nếu trong trạch vận nhà mà phía BẮC có:

a/ Hướng tinh 1, hay cặp 6 – 1 đồng cung: có thêm thu nhập, rất tốt cho việc học tập, thi cử, hoặc có danh tiếng tốt, được thăng chức, khen thưởng… cho người ngủ hay làm việc trong đó.

b/ Các Hướng tinh 2, 5, hay các cặp số 2 – 5, 5 – 2: tiền bạc hao tổn, mắc bệnh ở đầu hay thần kinh, tinh thần căn thẳng, vì vậy tốt nhất là nên dời đi chỗ khác.

c/ Hướng tinh 3, 4: dễ bị tai nạn phải mang thương tích, tàn tật, đau gan, mật hoặc tay chân, gia đạo bất hòa. Riêng Hướng tinh 4 gặp niên tinh 6 còn chủ trong nhà có người đi xa, hoặc gia đình chia lìa.

d/ Hướng tinh 6: là bị Phục ngâm, nên gặp nhiều rắc rối, tai họa, nhất là về mặt pháp lý, tiểu nhân quấy phá.

e/ Hướng tinh 7: cần đề phòng trộm cắp, cũng như những chuyện xung đột, cãi vã, hay bị thương tích vì đao kiếm, xe cộ.

f/ Hướng tinh 8: hao tốn tiền của, nhất là vì những việc hiếu hỷ, phúng điếu…

g/ Hướng tinh 9: cũng bị hao tốn tiền của nhiều, công việc làm ăn không được thuận lợi.

Tuy nhiên, vì phía BẮC năm nay có Tuế Đức, nên nếu gặp tai họa thì đều có hóa giải, hoặc được người khác giúp đỡ, nhất là với nhà hướng NHÂM, cửa trước cũng nằm tại NHÂM. Với nhà có hướng và cửa nằm ở những khu vực khác thì kém hơn.

Những trường hợp trên cũng ứng nghiệm nếu khu vực phía ĐÔNG BẮC có cầu thang. Còn nếu chỉ bỏ trống, làm nhà kho, hay ít sinh hoạt mỗi ngày thì hoặc là không có chuyện gì xảy ra, hoặc chỉ gặp những chuyện xấu nhỏ (tùy theo thời gian và mức độ sinh hoạt tại đó). Ngoài ra, cũng có thể động thổ, đập phá, tu sửa nhà cửa, chặt cây lớn, đào giếng tại khu vực phía BẮC của căn nhà.

Với nhà có cửa ra vào tại khu vực phía BẮC (không tính hướng cửa), thì mọi sự tốt, xấu cũng tương tự như trên. Những nhà này đều dễ mắc bệnh trong các tháng 3 và 9 âm lịch. Tháng 4 tốt cho danh tiếng, thi cử, địa vị. Tháng 7, 8 cần đề phòng tranh chấp, xung đột.

Về vấn đề mua hay xây dựng nhà hướng BẮC (tức tọa ở NAM) đều có thể làm được trong năm ĐINH DẬU, nhưng cần chú ý hóa giải sát khí Ngũ Hoàng ở tọa, cũng như thiết kế phù hợp với địa hình và trạch vận thì mọi sự sẽ được tốt đẹp sau khi vào ở.

Sao THẤT XÍCH (số 7) – đến phía TÂY NAM: Là tặc tinh, chủ côn đồ, trộm cướp, tiểu nhân quấy rối, rình rập, hãm hại. Nó đến đâu cũng chủ xung đột, chém giết, tù đày, mắc họa Đào hoa. Hơn nữa, Thất Xích là âm tinh, lại là Hỏa Tiên thiên, nên còn chủ nóng nảy, bực bội, dễ gây hỏa hoạn, hoặc những bệnh về tim mạch và khí huyết. Năm nay đến TÂY NAM, lại gặp nhiều hung thần, nên là 1 khu vực xấu. Vì vậy cần tránh di chuyển về nơi đó để sinh sống, lập nghiệp, kinh doanh, thi cử, nhậm chức, nhận việc, cưới hỏi, chữa bệnh, ra tòa, kiện tụng, vì dễ bị thất bại, mắc tai họa, cũng như gặp tiểu nhân, trộm cướp, hỏa hoạn.

Đối với nhà ở thì khu vực phía TÂY NAM (tính từ tâm nhà) không nên dùng làm phòng ngủ, làm việc, học tập, nghỉ ngơi. … Cũng không nên xây dựng, động thổ, đập phá, tu sửa, chặt cây lớn, đào giếng, đặt bếp, hay những vật phát hỏa ở phương này.

Riêng với nhà có cửa ra vào tại khu vực phía TÂY NAM (không tính hướng cửa), nếu trạch vận nhà có:

a/ Hướng tinh 1: tuy được trợ giúp, tăng thêm thu nhập, nhưng sẽ tạo thành cách “Kim – Thủy” đa tình, nên dễ bị vướng vào họa Đào Hoa, hoặc ham mê tửu sắc mà bị tranh chấp, thị phi, kiện tụng.

b/ Các Hướng tinh 2, 5, hay các cặp số 2 – 5, 5 – 2: tiền bạc hao tổn, lại dễ mắc bệnh về đường hô hấp, đau phổi, họng, bệnh tim mạch, áp huyết, cũng như phải đề phòng nóng nảy, xung đột, cãi vã.

c/ Hướng tinh 3, 4: dễ bị tai nạn phải mang thương tích, tàn tật, đau gan, mật hoặc tay chân. Gia đạo bất hòa, lại cần đề phòng trộm cướp, hoặc những chuyện thị phi, tai tiếng.

d/ Hướng tinh 6: cần đề phòng trộm cướp, cũng như những chuyện xung đột, cãi vã, hay bị thương tích vì đao kiếm, xe cộ.

e/ Hướng tinh 7: là bị Phục ngâm, nên gặp nhiều rắc rối, tai họa, trộm cướp, hỏa hoạn, cũng như tranh chấp, kiện tụng. Nếu nơi đó lại có các cặp số 7 – 2, 2 – 7, 9 – 7 thì cũng bị những bệnh về đường hô hấp, đau phổi, họng, bệnh tim mạch, áp huyết, ung thư, cũng như phải đề phòng nóng nảy, xung đột, cãi vã, hao tán rất nhiều tiền của và dễ bị hỏa hoạn.

f/ Hướng tinh 8: tuy có những chuyện hao tốn tiền của, nhưng cũng có cơ hội làm ra tiền, nên tài lộc vẫn ổn định.

g/ Hướng tinh 9, hay cặp số 7 – 9: bị hao tốn tiền của nhiều, lại dễ gặp tiểu nhân, cũng như nhiều chuyện nóng nảy, bực bội. Ngoài ra, cần phải đề phòng những bệnh về phổi, họng.

Những nhà này đều dễ mắc bệnh trong các tháng 1, 4, 6, và 10 âm lịch. Các tháng 4, 6, 8, 9 cần đề phòng nóng nảy, tranh chấp, xung đột, hỏa hoạn.

Về vấn đề mua hay xây dựng nhà hướng TÂY NAM (tức tọa ở ĐÔNG BẮC) thì chỉ có nhà hướng MÙI (204 – 216 độ) là có thể làm được trong năm ĐINH DẬU, và chỉ cần thiết kế phù hợp với địa hình và trạch vận thì mọi sự sẽ được tốt đẹp sau khi vào ở. Còn nhà hướng KHÔN (217.6 – 232.5 độ) và THÂN (232.6 – 247.5) thì không thể mua hoặc xây dựng được, vì sẽ gặp rất nhiều tai họa.

Sao BÁT BẠCH (số 8) – đến phía ĐÔNG: Vừa là cát tinh lẫn vượng tinh, chủ đem đến mọi sự thuận lợi, may mắn cho tài lộc, công danh, sự nghiệp. Tuy nhiên, năm nay đến phía ĐÔNG gặp toàn hung thần, nên ảnh hưởng tốt của nó đã bị giảm đi nhiều. Vì vậy không nên di chuyển tới phương này để sinh sống, lập nghiệp, kinh doanh, học tập, thi cử, nhậm chức, nhận việc, chữa bệnh, cưới hỏi, kiện tụng, vì dễ gặp khó khăn, trắc trở, hoặc phải phấn đấu nhiều mới có thể thành công được.

Đối với nhà ở thì khu vực phía ĐÔNG (tính từ tâm nhà) vẫn có thể dùng làm phòng ngủ, làm việc, học tập, nghỉ ngơi… Nhưng nếu trong trạch vận nhà mà phía ĐÔNG có:

a/ Hướng tinh 1: thì tài lộc, công việc sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở, uy tín, sự nghiệp, học vấn đều bị suy giảm, lại dễ mắc bệnh về thận hoặc tử cung hay đưởng tiểu. Nhưng nếu gặp cặp số 6 – 1 thì danh tiếng, công việc và tài lộc đều tốt hơn.

b/ Hướng tinh 2, 5: tài lộc túng thiếu, bệnh tật liên miên, nhất là những bệnh về đường ruột, bao tử, thận, bàng quang, đường tiểu, tim mạch, máu huyết, trúng độc. Trong nhà dễ có người chết.

c/ Hướng tinh 3, 4: tài lộc bị hao tổn nhiều, cũng như hay mắc xung đột, cãi vã, tranh chấp, lại dễ bị những bệnh về bao tử và đường ruột.

d/ Hướng tinh 6, 7: tuy được trợ giúp về tài chánh, nhưng phải đề phòng những bệnh về đầu mặt, xương cốt, răng miệng.

e/ Hướng tinh 8: mọi sự đều tốt đẹp, công việc cũng như tài lộc đều thăng tiến tốt.

f/ Hướng tinh 9: hao tán tài lộc, thiếu minh mẫn, sáng suốt, học lực kém, lại hay bị những bệnh về mắt và bao tử.

Những trường hợp trên cũng ứng nghiệm nếu khu vực phía ĐÔNG có cầu thang. Còn nếu chỉ bỏ trống, làm nhà kho, hay ít sinh hoạt mỗi ngày thì hoặc là không có chuyện gì xảy ra, hoặc chỉ gặp những chuyện xấu nhỏ (tùy theo thời gian và mức độ sinh hoạt tại đó). Ngoài ra, cũng không thể động thổ, đập phá, tu sửa nhà cửa, chặt cây lớn, đào giếng tại khu vực phía ĐÔNG của căn nhà.

Với nhà có cửa ra vào tại khu vực phía ĐÔNG (không tính hướng cửa), thì mọi sự tốt, xấu cũng tương tự như trên, cộng thêm trong nhà dễ có người chết, ngoại trừ các trường hợp có Hướng tinh 8, 9, 1 đến cửa. Những nhà này đều dễ mắc bệnh trong các tháng 2, 5 và 11 âm lịch.

Về vấn đề mua hay xây dựng nhà hướng ĐÔNG (tức tọa ở TÂY) thì chỉ có nhà hướng GIÁP (69 – 76 độ) là có thể làm được trong năm ĐINH DẬU, nhưng cần chú ý hóa giải sát khí ở tọa và hướng, đồng thời thiết kế phù hợp với địa hình và trạch vận thì mọi sự sẽ được tốt đẹp. Còn nhà hướng MÃO và ẤT (77.6 – 112.5 độ) thì không nên làm, vì sẽ gặp nhiều tai họa sau này.

Sao CỬU TỬ (số 9) – đến ĐÔNG NAM: Là sao chủ về văn chương, danh tiếng, may mắn trong công việc và tài lộc. Năm nay, Cửu tử đến ĐÔNG NAM, hung thần lại ít, nên có thể di chuyển tới đó để sinh sống, lập nghiệp, kinh doanh, buôn bán, học tập, thi cử, cưới hỏi, chữa bệnh, nhậm chức, nhận việc, kiện tụng, du lịch.

Đối với nhà ở thì khu vực ĐÔNG NAM (tính từ tâm nhà) có thể dùng làm phòng ngủ, làm việc, học tập, nghỉ ngơi… Nhưng nếu trong trạch vận nhà mà phía ĐÔNG NAM có:

a/ Hướng tinh 1: mọi sự đều suông sẻ, danh tiếng, công việc và tài lộc đều tốt.

b/ Hướng tinh 2, 5: được trợ giúp về tài lộc, nhưng vẫn túng thiếu, bệnh tật liên miên, nhất là những bệnh về mắt, máu huyết, kinh nguyệt, tim, thận và hệ thống sinh dục. Người trong phòng thường ngu độn, học hành kém cỏi. Vì vậy tốt nhất là nên dời đi chỗ khác.

c/ Hướng tinh 3, 4: tài lộc bị hao tổn nhiều, lại dễ bị những bệnh đau lưng, đau mắt. Nếu nơi này có bếp thì cần phải đề phòng hỏa hoạn.

d/ Hướng tinh 6: tài lộc và công việc gặp nhiều khó khăn, lại phải đề phòng những bệnh hay tai nạn về đầu, phổi, họng, khí huyết hoặc ung thư.

e/ Hướng tinh 7: vừa gặp khó khăn về công việc và tài lộc, vừa dễ bị căng thẳng, nóng giận, xung đột, cũng như những bệnh về phổi, họng, khí huyết, ung thư, đau tim, thận. Nếu nơi này có các cặp số 2 – 7, 9 – 7 mà còn có bếp hay ao, hồ thì dễ có hỏa hoạn.

f/ Hướng tinh 8: tài lộc và công việc đều thăng tiến tốt.

g/ Hướng tinh 9: tuy bị Phục Ngâm, nhưng vì là sinh khí, nên tài lộc ổn định, lại được nổi tiếng về văn chương, nghệ thuật.

Những trường hợp trên cũng ứng nghiệm nếu khu vực phía ĐÔNG NAM có cầu thang. Còn nếu chỉ bỏ trống, làm nhà kho, hay ít sinh hoạt mỗi ngày thì hoặc là không có chuyện gì xảy ra, hoặc chỉ gặp những chuyện xấu nhỏ (tùy theo thời gian và mức độ sinh hoạt tại đó). Ngoài ra, về vấn đề động thổ, đập phá, tu sửa nhà cửa, chặt cây lớn, đào giếng thì chỉ kiêng kỵ phương THÌN mà thôi, còn có thể làm tại 2 phương TỐN – TỴ của căn nhà.

Với nhà có cửa ra vào tại khu vực phía ĐÔNG NAM (không tính hướng cửa), thì mọi sự tốt, xấu cũng tương tự như trên. Những nhà này đều dễ mắc bệnh trong các tháng 3, 6 và 12 âm lịch.

Về vấn đề mua hay xây dựng nhà hướng ĐÔNG NAM (tức tọa ở TÂY BẮC) thì đều có thể làm được trong năm ĐINH DẬU, miễn sao thiết kế phù hợp với địa hình và trạch vận thì mọi sự sẽ được tốt đẹp sau khi vào ở.

Điều cần nói thêm là vận khí của các phòng ngủ, làm việc, cửa ra vào…còn tùy thuộc vào những yếu tố khác mà có thể làm cho nó tốt hơn, hay giảm tốt đẹp hoặc xấu đi. Thí dụ như nói 1 phòng nằm tại khu vực xấu, nên bị bệnh tật nặng hoặc chết người. Nhưng nếu bếp hay cửa ra vào tốt thì sức khỏe người đó vẫn bình thường, hoặc chỉ bệnh hoạn sơ sài mà thôi. Hoặc nói cửa trước nhà đó tốt, nhưng cầu thang hay Thành môn (cổng, ngõ vào nhà, ngã 3, ngã 4, hay ao, hồ, núi, đồi… gần nhà) xấu thì phúc lộc cũng không thể có được. Cho nên khi coi Phong thủy thì cần phải biết kết hợp mọi yếu tố của căn nhà, chứ không phải hễ thấy chỗ nào xấu là phải “hóa giải” chỗ đó ngay. Vì làm như vậy chỉ là mới biết “đụng đâu đánh đó”, chứ chưa biết được là nhiều khi căn nhà đã có những yếu tố “tự hóa giải” rồi. Do đó, trong bài tôi chỉ nêu lên 1 vài cách hóa giải thông thường mà thôi, chứ không đưa ra hết mọi trường hợp. Hơn nữa, nếu nhà đã quá xấu thì sẽ không có cách nào có thể hóa giải được, trừ khi là thay đổi thiết kế, xử dụng hay trạch vận, hoặc phải bỏ nhà đó đi nơi khác…Tuy nhiên, trong bài này thì những luận đoán về cửa sẽ tương đối chính xác hơn, mặc dù vẫn bị chi phối bởi Thành môn và 1 số yếu tố khác. Còn những luận đoán về phòng ngủ, làm việc…nếu cửa phòng nằm cùng khu vực với phòng ngủ (và nhất là giường ngủ), phòng làm việc thì mức độ chính xác sẽ cao hơn. Nếu nó nằm ở khu vực khác thì mức độ chính xác sẽ giảm đi hoặc thay đổi. Ngoài ra, cũng cần kết hợp với sự tốt, xấu của cửa ra vào, bếp, cầu thang, lối đi đến phòng…Nếu những nơi đó đều tốt thì dù phòng ngủ hay làm việc có xấu cũng không đáng sợ. Nếu những nơi đó đều xấu thì dù phòng ngủ hay làm việc có tốt cũng sẽ không thể yên lành được.

Ngày 12 tháng 1 năm 2017

Bình nguyên Quân