PHÒNG CHỐNG BỆNH TẬT TRONG NĂM CANH TÝ

Dịch cúm Coronavirus xuất hiện từ cuối năm ngoái (KỶ HỢI) ở Vũ Hán bên Tàu, rồi sau đó nhanh chóng lan ra khắp nơi, khiến cho hầu hết chính phủ và các cơ quan y tế của mọi quốc gia đều không trở tay kịp, và tính đến nay (25/3/2020) đã có hơn 433 ngàn người của hơn 180 quốc gia mắc bệnh.

Riêng tại Hoa kỳ cũng đã phát hiện hơn 55 ngàn người, còn ở Việt Nam cũng có 141 người bị nhiễm bệnh dịch này.

Giữa lúc chính phủ các nước đều đang tìm cách ngăn chặn dịch bệnh, 1 số chuyên gia y tế Tây phương lại đưa ra những con số khủng khiếp về số người sẽ bị mắc bệnh (hàng trăm triệu hoặc cả tỷ người) cũng như tử vong (hàng chục triệu). Có người còn so sánh nó với “Dịch cúm Tây ban Nha” (tức “Spanish Flu”, kéo dài từ đầu năm 1918 đến cuối 1920 trước đây, lây nhiễm hơn 500 triệu người – tức ¼ dân số thế giới lúc đó – và làm tử vong từ 50 đến 100 triệu người). Những ước tính, cũng như dự đoán của họ càng làm cho mọi người thêm lo lắng, sợ hãi.

Tuy nhiên, nếu nhìn theo khía cạnh Phong thủy thì cơn dịch Corona này mặc dù lây nhiễm nhanh chóng, nhưng mức độ sát thương sẽ không thể nào bằng dịch cúm Tây ban Nha trước đây. Lý do vì dịch cúm Tây ban Nha xuất hiện trong vận 3 Thượng Nguyên, còn dịch cúm Corona xuất hiện trong vận 8 Hạ Nguyên. Mà như đã nói trong sách “Phong thủy Huyền không học” (cũng như các khóa Phong thủy Trung cấp) là những dịch bệnh khủng khiếp nhất, gây tổn thương nhiều nhất về sinh mạng chỉ xuất hiện trong Thượng nguyên hoặc Trung nguyên, còn trong Hạ nguyên nếu có dịch bệnh cũng chỉ ở mức độ nhẹ hoặc trung bình mà thôi. Vì vậy, về mức độ sát hại, cơn dịch Corona này có lẽ cũng chỉ tương đương với bệnh dịch “Cúm heo” (Swine Flu) xảy ra vào năm 2009 – 2010 vừa qua, với khoảng từ 700 triệu đến 1.4 tỷ người mắc bệnh (trong tổng số 6.8 tỷ người trên trái đất), và khoảng từ 150 ngàn đến hơn 500 ngàn người chết (tùy theo mỗi thống kê).

Tuy nhiên, mặc dù không phải là cơn đại dịch thật khủng khiếp như dịch Cúm Tây ban Nha, nhưng dịch Corona cũng có thể làm tổn thương đến sức khỏe hoặc sinh mạng của nhiều người, nhất là với hệ thống hô hấp như ho, sưng phổi… Vì vậy, ngoài việc ngăn ngừa, đề phòng theo những cách mà các cơn quan y tế đã đưa ra như cách ly với cộng đồng (social distancing), rửa tay, tự cách ly (self – isolation)… thì còn phải để ý đến Phong thủy của căn nhà mà mình đang sinh sống nữa. Vì nhà cửa có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người, nên cần để ý đến những trường hợp sau:

1/ CỔNG, CỬA RA VÀO: nếu nằm tại khu vực có các Hướng tinh là 2, 5, 6 hoặc 7, năm nay lại gặp các niên, nguyệt tinh 2, 5, 9, hoặc Thái Tuế, Tam Sát đến những nơi đó thì người trong nhà dễ mắc bệnh tật.

Thí dụ 1: nhà hướng 270 độ (chính TÂY), dọn vào ở trong vận 8 (từ 2004 đến 2023), trạch vận như hình dưới.

Vì phía trước nhà này (tức phía TÂY) đắc vượng khí của Hướng tinh (số 8 màu xanh), nên nếu nơi đó có cổng, cửa ra vào thì không những tốt cho tài lộc, mà còn dễ gặp may mắn, tránh được nhiều tai họa, bệnh tật.

Ngược lại, nếu phía trước nhà này không có cửa (hoặc có cửa nhưng ít xử dụng), mà lại có cửa hông nơi phía BẮC (hoặc xử dụng cửa này thường xuyên), thì rất dễ gặp tai họa, bệnh tật, vì nơi đó có Hướng tinh 5 là sát khí, cộng thêm Sơn tinh 2, tạo thành cặp 5 – 2, nên bệnh tật càng nguy hiểm. Lại thêm Thái Tuế năm nay cũng đến phía BẮC, sát khí của cặp 5 – 2 càng mạnh, nên càng dễ mắc bệnh tật, tai họa. Vào các tháng có các nguyệt tinh 2, 5, 9 đến phía BẮC, hoặc vào tháng TÝ (tức tháng 11 ÂM LỊCH) là lúc nguyệt gia phi phục cùng đến (tức Thái Tuế và nguyệt lệnh trùng phùng) thì tai họa càng nặng.

Thí dụ 2: nhà hướng 165 độ (tức tọa NHÂM hướng BÍNH), dọn vào ở trong vận 7 (từ 1984 đến 2003), trạch vận như hình dưới.

Vì phía trước nhà này có Hướng tinh 7, tuy trong vận 7 là vượng khí, nhưng hiện tại đã qua vận 8, nên nó biến thành suy khí. Đã vậy cả Sơn tinh cũng là số 7, gặp vận tinh 2 sẽ kết hợp thành các cặp số 2 – 7 Hỏa hậu thiên trùng trùng, nên Hướng tinh 7 (hành KIM) bị khắc. Năm nay, niên tinh số 2 lại đến phía NAM, khiến cho Hỏa hậu thiên càng mạnh, do đó Kim càng bị khắc nặng. Mà Kim bị khắc thì phổi mắc bệnh, nên nếu nhà này có cổng, cửa ra vào ở phía trước thì người trong nhà sẽ dễ mắc bệnh về đường hô hấp như ung thư phổi, sung phổi, ho lao, …Hơn nữa, vì số 2 còn là sao Bệnh Phù (chủ về bệnh tật), năm nay gặp thêm Tam sát, nên bệnh tật càng nặng. Nhất là vào tháng có các nguyệt tinh 2, 3, 4, 5, 7, 9 đến phía NAM, hoặc vào tháng TÝ khi Tam sát của tháng và năm, cũng như niên tinh và nguyệt tinh 2 đều trùng lập nơi phía NAM, khiến cho bệnh tật càng nguy hiểm, trầm trọng.

Thí dụ 3: nhà hướng 0 độ (chính BẮC), dọn vào ở trong vận 8, trạch vận như hình dưới.

Vì phía trước nhà này (tức phía BẮC) đắc sinh khí (số 9), nên nếu nơi đó có cổng, cửa ra vào thì mặc dù năm nay bị Thái Tuế đến hướng cũng vẫn tốt. Nhưng ngược lại nếu nơi đó không có cửa (hoặc có cửa nhưng ít xử dụng), mà lại có cửa hông nơi phía TÂY (hoặc xử dụng cửa này thường xuyên) thì rất dễ bị bệnh tật về phổi và đường hô hấp, hoặc gia chủ (tức người chồng) dễ mắc tai họa. Lý do vì năm nay, niên tinh số 9 tới phía TÂY, mà số 9 là sao Cửu tử Hỏa, khắc Hướng tinh số 6 (Lục bạch Kim), nên người trong nhà dễ mắc những bệnh về đường phổi hay ở ngực, vú… Tuy nhiên, vì phía TÂY năm nay có Tuế đức, Phúc đức, nên dù mắc bệnh tật nhưng vẫn sẽ vượt qua được (trừ khi trong nhà lại bị những trường hợp xấu khác như bếp hoặc phòng ngủ lại đặt tại khu vực phía ĐÔNG, bị cặp 5 – 2 thì bệnh sẽ càng nặng).

2/ PHÒNG NGỦ, GIƯỜNG NGỦ, CHỖ LÀM VIỆC: nếu nằm tại khu vực có Hướng tinh là 2, 5, 6 hoặc 7, năm nay lại gặp các niên, nguyệt tinh 2, 5, 9, hoặc Thái Tuế hay Tam sát đến những nơi đó thì người trong phòng đó cũng dễ mắc bệnh tật nặng.

Thí dụ: nhà hướng 30 độ (tức tọa MÙI hướng SỬU), dọn vào ở trong vận 8, trạch vận như hình dưới.

Nếu nhà này đặt phòng ngủ nơi phía NAM, có Hướng tinh số 7 (Kim), mà năm nay niên tinh số 2 lại tới đó, tạo thành cặp 2 – 7 Hỏa tiên thiên, nên Hướng tinh 7 bị khắc. Hơn nữa, vận tinh 3 là Mộc lại sinh cho Hỏa, địa bàn phương NAM cũng là Hỏa, cộng thêm Tam sát năm nay cũng tới đó, nên người ngủ trong phòng này cũng mắc bệnh nặng về đường hô hấp, nhất là vào các tháng có các nguyệt tinh 2, 5, 7, 9 đến đó, hay vào tháng TÝ khi Tam sát của năm và tháng trùng phùng tại đó thì rất nguy hiểm. Trường hợp này chỉ có thể dời chỗ ngủ đi nơi khác mới có thể hóa giải hết được.

3/ BẾP: nếu nằm tại khu vực có các Hướng tinh 6, 7, hoặc các cặp 2 – 7, 7 – 2, năm nay lại gặp các niên, nguyệt tinh 2, 5, 9, hoặc Tam sát đến những nơi đó thì người trong nhà cũng dễ mắc bệnh nặng về phổi và đường hô hấp.

Cũng lấy trường hợp nhà hướng 30 độ ở trên, nhưng có bếp đặt tại khu vực phía NAM (thay vì phòng ngủ). Vì nơi đó đã có Hướng tinh 7 (Kim), nên gặp bếp là bị Hỏa khắc. Năm nay lại có niên tinh 2 đến đó, Hỏa ở phương NAM càng dữ dội, Hướng tinh 7 bị khắc nặng, nên người trong nhà sẽ bị bệnh trầm trọng về đường hô hấp, nhất là vào các tháng có các nguyệt tinh 2, 5, 7, 9, hoặc Tam sát đến như đã nói ở trên.

Nói tóm lại, muốn phòng chống bệnh tật trong năm nay thì cần chú ý đến cổng, cửa ra vào thường dùng, cũng như vị trí phòng ngủ, giường ngủ, chỗ làm việc và bếp. Nếu chúng đã gặp các Hướng tinh như 2, 5, 6, 7, năm nay lại bị những niên tinh 2, 5, 9 hoặc Thái Tuế, Tam sát tới đó (tức các khu vực BẮC, NAM, ĐÔNG, TÂY) thì cần phải đóng những cổng cửa đó, hoặc dời chỗ ngủ, làm việc, bếp đi nơi khác để tránh tai họa. Nếu không thể thay đổi cổng, cửa được thì nên treo chuông gió 6 ống rỗng bằng kim loại, mỗi ống dài từ 15cm trở lên (tức khoảng 6 inches), hay đặt kỳ lân bằng đồng (hoặc mạ đồng, thau), bằng đá trắng tại cổng, cửa mà hóa giải cho bớt bệnh tật đi, hoặc nếu có bị cũng không quá trầm trọng. Ngoài ra, cũng cần để ý đến những khu vực có sinh, vượng khí của SƠN TINH. Nếu những nơi đó có núi, đồi, gò đất cao, bếp… thì thường là người trong nhà có sức khỏe tốt. Nếu những nơi đó lại có sông nước, ao hồ, cống rãnh, hố sâu, đất trũng thấp…, mà lại bị những cách đã nói ở trên thì càng nguy hiểm, cũng như sẽ khó hóa giải được những điều xấu do cổng, cửa, phòng ngủ, bếp… gây ra.

Ngày 25 tháng 3 năm 2020

BNQ